ഫെമിനിസ്റ്റ് സിദ്ധാന്ത വിചാരം
ഒരു സ്കൂള് എസ്സേയുടെ നിലവാരം പോലുമില്ലാത്ത പരട്ടപ്രബന്ധത്തില് വിടുവായത്തരവും വങ്കത്തരവും എഴുന്നെള്ളിക്കുകയാണ് ആശാന്. പറയുന്ന എഴുത്തുകാരെയും പുസ്തകങ്ങളെയും വായിച്ചിട്ടില്ലെന്നതോ പോട്ടെ പേരു പറയാന് പോലുമറിയാത്ത ഒരുത്തന് ഫ്രെഞ്ച് ഫെമിനിസ്റ്റ് സിദ്ധാന്തങ്ങളൊക്കെ സംക്ഷേപിക്കാന് പുറപ്പെട്ടാലെങ്ങനെയുണ്ടാവും? വങ്കത്തരം വിശാലമായി ഉദ്ധരിക്കാനൊന്നും വയ്യ. കഷണവും മുറിയുമായി കുറച്ചൊക്കെ കൊടുക്കുന്നു.
പതിമൂന്നാം നൂറ്റാണ്ടില് ജീവിച്ചിരുന്ന ഴാന്ദെമ്യൂങ്ങാ, പതിനാലാം ശതകത്തില് പ്രശസ്തയായ ക്രിസ്റ്റീന് ദെപിഡാന് തുടങ്ങിയ ഫെമിനിസ്റ്റുകളാണ് സ്ത്രീപക്ഷ വേദാന്തത്തിന് വിത്തുപാകിയത്.ഈ മൂങ്ങ ആരാണ് ദേശാഭിമാനിക്കാരാ? ഒന്നു സ്പെല്ലിങ് നല്കിയാലും മതി. അതിനെപ്പറ്റി വിക്കിപീഡിയ റെഫെറെന്സ് ഡെസ്കില് ചോദിച്ചു. കിട്ടിയ മറുപടിയില്നിന്ന് ഊഹിക്കാവുന്നത് താഴെപ്പറയുന്ന കക്ഷിയാവണമെന്നാണ്.
Jean de Meun or Jean de Meung (c. 1250 – c. 1305) was a French author best known for his continuation of the Roman de la Rose.സുകുമാരകലയിലെ മൂങ്ങ പോയ പോക്കു നോക്കണേ. ഇയ്യാള് ആണായിരുന്നു. ഇനി പറയാന് പോവുന്ന പെണ്ണൊരുത്തി (Christine de Pisan അവര് ഒരു ഫെമിനിസ്റ്റ് മൂലമാതൃകയാണെന്നൊക്കെ ചിലര് പറയുന്നുണ്ട്) ഇദ്ദേഹത്തെ മാംസനിബദ്ധമായ രാഗത്തെ (സുകുമാരകല അനുകരിച്ചതാണേ) വര്ണ്ണിച്ചതിനു വിമര്ശിച്ചിട്ടുണ്ടെന്നും റെഫെറെന്സ് ഡെസ്കില് ഒരാള് സൂചിപ്പിച്ചിട്ടുണ്ട്.
ഈ പിഡാന് ഇതാ. Christine de Pisan. ഡ മറിഞ്ഞാല് സ, അല്ലേ?പതിനാലാം ശതകത്തില് പ്രശസ്തയായ ക്രിസ്റ്റീന് ദെപിഡാന് തുടങ്ങിയ ഫെമിനിസ്റ്റുകളാണ്.
മേരി വോള്സ്റ്റണ് ക്രാഫ്റ്റ് (Mary Wollstonecraft)വുള്സ്റ്റണ്ക്രാഫ്റ്റ് വോള്സ്റ്റണും ക്രാഫ്റ്റും എന്നു രണ്ടായി മാറുന്നു.
മേരി വോള്സ്റ്റണ് ക്രാഫ്റ്റ് (Mary Wollstonecraft) എന്ന ബ്രിട്ടീഷ് ഫെമിനിസ്റ്റ് പ്രഖ്യാതമായൊരു പുസ്തകമെഴുതിയത്- Vindication of the Rights of Woman (പെണ്ണവകാശങ്ങളുടെ സമര്ഥനം) 1772ലാണ് ഈ ഗ്രന്ഥം വെളിച്ചം കാണുന്നത്.1772ല് ആയമ്മയ്ക്കു 13 വയസ്സോ മറ്റോ കാണും. 72 അല്ല 92 ആണ് വേണ്ടത്.
അരാജകത്വത്തിന്റെ ആചാര്യന്മാരില് ഒരാളായ വില്യം ഗോഗ്വിനെ-അദ്ദേഹം ഉറച്ച നിരീശ്വരവാദിയും ആയിരുന്നു-ജീവിതസഖാവായി സ്വീകരിക്കുമ്പോള് മേരി ഗര്ഭവതിയായിരുന്നു.സുകുമാരന് ടെസ്റ്റു ചെയ്തു.
കുഞ്ഞിന്റെ പിതൃത്വം പൂര്വകാമുകനുമായിരുന്നു.സുകുമാരന് പിതൃത്വപരിശോധനയും നടത്തി.
ആ കുട്ടിയാണ് ഫാനി മേരി വോള്സ്റ്റണ് ക്രാഫ്റ്റ്.അങ്ങനെയൊരു കുട്ടിയുണ്ടെങ്കില് അതിന്റെ തന്ത സുകുമാരന്മാത്രമാണ്. ഇനി വാസ്തവം ഇങ്ങനെ: വുള്സ്റ്റണ്ക്രാഫ്റ്റ് ഗില്ബെര്ട് ഇംലേയുമായി പ്രണയബന്ധത്തിലേര്പ്പെടുകയും ആ ബന്ധത്തില് 1794-ല് ഒരു കുഞ്ഞ് പിറക്കുകയും ചെയ്തു. കുഞ്ഞ് ഫാനി ഇംലേ. 1797-ലാണ് ഇവര് ഗോഡ്വിനെ വിവാഹം ചെയ്യുന്നത്. ഏതാനും മാസങ്ങളാണ് ആ വൈവാഹിക ജീവിതം നീണ്ടത്. അതിനിടെ കാമുകന്റെ കുട്ടിയെയും പുതിയ ഭര്ത്താവിന്റെ കുട്ടിയെയും പെറാന് അവര്ക്കു സൌകര്യം പോരായിരുന്നു. വിവാഹം കഴിക്കുമ്പോള് ഗര്ഭമുണ്ടായിരുന്നു എന്നുതന്നെയാണ് കാണുന്നത്. പക്ഷേ കൊല്ലങ്ങള്ക്കുമുമ്പുള്ള കാമുകന്റെ കുഞ്ഞിനെയല്ല, ഗോഡ്വിന്റെ കുഞ്ഞിനെ തന്നെ. പ്രസവിച്ചു കുറച്ചു ദിവസം കഴിഞ്ഞ് അവര് മരിച്ചുപോയി.
ഈ കുപ്പയൊക്കെ ചികഞ്ഞു നോക്കുന്നത് എന്തിനാണെന്നു മനസ്സിലായോ? ഈ എഴുത്തുകാരന് വിവരമില്ലെന്നും വായില്ത്തോന്നിയത് വിളമ്പുന്നവനാണെന്നും തെളിയിക്കാന്.
Make Women Rational Creatures, and Free Citizens and they will quickly become good wives...“(സ്ത്രീകളെ യുക്തിബോധമുള്ളവരാക്കുക, സ്വതന്ത്രരാക്കുക, എങ്കില് അവര് താമസിയാതെ നല്ല ഭാര്യമാരായിത്തിരും) പുരുഷ വിദ്വേഷമല്ല, സ്ത്രീപക്ഷവിചാരത്തിന്റെ ആധാരശിലയെന്ന് മേരി വോള്റ്റണ് ക്രാഫ്റ്റ്. നമ്മെ ബോധ്യപ്പെടുത്തുന്നു.ആഹാ, എന്തൊരു ഫെമിനിസം! സുകുമാരന് ചരിത്രം പറയുക മാത്രമല്ല, അതില്നിന്നു പാഠം ചികഞ്ഞെടുത്തു ദേശാഭിമാനി വാരികയുടെ വായനക്കാര്ക്കു വിളമ്പുകയും ചെയ്യുന്നു. എന്നാല് സുകുമാരന് ഉദ്ധരിക്കുന്നത് തെറ്റായാണ്. that is-if men do not neglect the duties of husbands and fathers എന്നൊരു ഭാഗം കൂടി ചേര്ന്നാലേ ഉദ്ധരണി പൂര്ത്തിയാവൂ. അതു സുകുമാരന് സൌകര്യപൂര്വ്വം അങ്ങു വിഴുങ്ങി. അതുകൂടി ചേര്ന്നാലല്ലേ സി പി എം ഫെമിനിസം ശരിയായി വിളങ്ങൂ?
ലാങ്ഹ്യാം പ്ളേസ് ഗ്രൂപ്പിന്റെ പ്രവര്ത്തനം തികഞ്ഞ ദിശാബോധത്തോടുകൂടിയായിരുന്നു.അങ്ങു തട്ടിവിട്ടേക്കുകയാണ്. ലാങ്ഹ്യാം പോലും! മണ്ണാങ്കട്ട. എന്തിനെപ്പറ്റിയാണ് പറയുന്നതെന്നോ എന്തിനാണ് പറയുന്നതെന്നോ അറിയില്ല. (കാശിന്റെ കാര്യം മറക്കാനിടയില്ല.)
ലേങ്ങം എന്നൊരു ഗ്രൂപ്പു് ഉണ്ടായിരുന്നു, ശരി തന്നെ. പക്ഷേ പറയുന്നതിന് മുമ്പുള്ളതോ പിമ്പുള്ളതോ ആയി എന്തെങ്കിലും ചേര്ച്ച വേണ്ടേ.
ഇപ്പറഞ്ഞ ഫെമിനിസ്റ്റ് വിചാരത്തെ ബൂര്ഷ്വാ എന്ന് വിശേഷിപ്പിക്കുന്നത് അനുചിതമാവില്ല. അതിനോട് ആശയതലങ്ങളില് കലഹിച്ചുകൊണ്ടാണ് സോഷ്യലിസ്റ്റ് ഫെമിനിസം എന്ന ചിന്താധാരയും അതിന്റെ പ്രസ്ഥാനരൂപവും അരങ്ങത്തുവന്നത്. ആദ്യകാല സോഷ്യലിസ്റ്റ് സാമൂഹ്യാത്മക വേദികളില് നിന്ന് - സെയിന്റ് സിമണ്, ഫൊറിയര്, റോബര്ട് ഓവന് മുതല് പേര് നയിച്ച സമവാദ പ്രസ്ഥാനത്തില്നിന്ന് - പുരോഗമനപരമായ പെണ്വാദം ഊര്ജമുള്ക്കൊണ്ടു.ഇവരൊക്കെ സോഷ്യലിസ്റ്റാണെന്നല്ലോ മാനിഫെസ്റ്റോ പറയുന്നത്. എവിടെനിന്നെങ്കിലുമൊക്കെ സുകുമാരനും കേട്ടുകാണും. ബൂര്ഷ്വായെ കണ്ടെത്തി. ഇനിപകരം വെയ്കാന് സോഷ്യലിസ്റ്റ് ഫെമിനിസമെന്ന പദമെങ്കിലും വേണ്ടേ. പദത്തിനപ്പുറം ഒരു ചുക്കും സോഷ്യലിസ്റ്റ് ഫെമിനിസത്തെപ്പറ്റി സുകുമാരന് പറയുന്നില്ല. എന്തിനു പറയുന്നു റോസ ലക്സംബര്ഗിനെയോ ക്ലാര സെറ്റ്കിനെയോ സുകുമാരന് കേട്ടമട്ടില്ല.
ആംഗ്ളോ -അമേരിക്കന് സ്ത്രീ പാരമ്പര്യത്തിന്റെ പാതയോരത്ത് റാഡിക്കല് ലെസ്ബിയനിസം (Radical Lesbianism) പൊട്ടിമുളക്കുന്നത് കാണായി. ഈ സവിശേഷ ഫെമിനിസ്റ്റ് ചിന്ത പൊക്കിപ്പിടിക്കുന്നത് ഒരു തരം 'സെപ്പെരിറ്റിസ'മാണെന്ന, ലിംഗവ്യത്യസ്തതയാണെന്ന ആക്ഷേപവുമുണ്ടായി. ഇതെ തുടര്ന്ന് ലെസ്ബിയന് സാഡോമസോക്കിസം (Lesbian Sadomasochism)ഒരു തട്ടുതകര്പ്പന് സംവാദമായി വളരുകയുമുണ്ടായി.ശരിക്കും തട്ടുതകര്പ്പന്തന്നെ!
ജൂലിയ ക്രിസ്റ്റെവ, ഹെല് സിക്സൂ, ലൂസ്ഇരിഗറെ തുടങ്ങിയ പ്രതിഭാശാലികളായിരുന്നുഎലേന് സിക്സു എന്തായെന്നു കണ്ടില്ലേ. അതുപോലെ ലൂസ് ഇറീഗാറേയും.
ജൂലിയ ക്രിസ്റ്റോവയും സിക്സുസും ഇറിഗാറെയുമൊക്കെ ഇതാണ് ചെയ്തത്.എന്നു വേറെയൊരിടത്തു പറയുന്നുണ്ട്.
1981 ല് പുറത്തുവന്ന ബെറ്റി ഫ്രീഡന്റെ 'ദി സെക്കന്ഡ് സ്റ്റേജസ്' എന്ന പാഠവുംഫ്രീഡേന്റെ പുസ്തകത്തിന്റെ പേര് സെക്കന്ഡ് സ്റ്റേജ് എന്നേയുള്ളൂ. പ്ലൂരല് സുകുമാരന്റെ വകയാണ്.
1977 ല് പുറത്തിറങ്ങിയ ' A Literature of Their Own:' എന്ന പേര്കൊണ്ട് പുസ്തകത്തിലൂടെ ലൈന് ഷോ വാള്ട്ടര് ചെയ്തതും അതാണ്.Elaine Showalter സുകുമാര മലയാളത്തിലേക്കു മാറിയാല് ലൈനും ഷോയും പിന്നെ പലതും ആവും.
This comment has been removed by the author.
ReplyDeleteThis comment has been removed by a blog administrator.
ReplyDeleteThis comment has been removed by a blog administrator.
ReplyDeleteThis comment has been removed by a blog administrator.
ReplyDeleteമൂന്നു കമന്റുകള് ഡിലീറ്റു ചെയ്യുന്നു. കാരണം an extreme retard made them.
ReplyDeleteEven name calling can be suffered but not imbecility of this kind.
ReplyDelete